วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ไม่ยากถ้าอยากเก่งภาษาอังกฤษ

อยากเก่งภาษาอังกฤษ

How to be expert  in English .


🐸------🐸--------------🐸


สวัสดีค่ะ ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีที่น่ารักทุกท่าน

🐸------🐸--------------🐸

            ในปัจจุบันเราจะสังเกตว่าภาษาอังกฤษเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามาก  ไม่ว่าจะเข้ามาในรูปแบบของ การศึกษา การติดต่อสื่อสาร และรูปแบบอื่นๆอีกมากมาย 
           ทุกท่านคะ   ในขณะนี้ประเทศไทยของเรานั้นได้เข้ามาเป็นหนึ่งในประเทศอาเซียน แน่นอนค่ะว่า... ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารกันที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือ "ภาษาอังกฤษ "

ผู้เขียนทราบแล้วค่ะว่า ทุกท่านทราบดีว่าภาษาอังกฤษสำคัญมากจึงส่งผลให้หลายๆท่านอยากจะเรียนรู้ภาษาขึ้นมาทันที

เอ๊..แต่หลายๆคนก็มีคำถามขึ้นมาใช่ไหมคะ ว่า จะเริ่มต้นอย่างไร เมื่อมีคำถามย่อมมีคำตอบที่ดีที่สุดเสมอค่ะ

เรามาดูกันนะคะว่า ภาษาอังกฤษ เริ่มยังไงให้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด

First Step 

A: คุณควรปรับทัศนคติที่มีต่อภาษาอังกฤษค่ะ

Q:ปรับอย่างไรล่ะครับพี่น้องครับ

A: เอาอย่างนี้แล้วกันนะคะ   หากเป็นนักเรียนที่กำลังอ่านอยู่ อยากให้เพื่อน พี่ๆน้องๆได้ลองนึกย้อนไปว่าเวลาที่เราเรียนภาษาอังกฤษ เราคิดอย่างไรกับมัน เราพยายามทำความเข้าใจแล้วหรือยัง. ถ้ายังนั่นแสดงให้เห็นว่าเรายังไม่ได้เปิดใจให้กับสิ่งที่เรากำลังเรียนรู้
แบบนี้ไม่เกิดประโยชน์ค่ะ

ทุกอย่างประสบผลสำเร็จได้ต้องลงมือทำเท่านั้น!!

🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻
? เอ๊...แล้วแบบนี้ เราจะทำอย่างไรล่ะคะ

👄 ถามตัวเองค่ะ ว่า อยากเรียนรู้ในภาษาอังกฤษจริงๆหรือไม่ 
✔️ ถ้าใช่ สิ่งที่เราควรทำคือ......

🙋🏼 สำหรับนักเรียน

1. ทบทวนบทเรียนล่วงน่าก่อนเข้าเรียน
เพื่อ: ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

2. ตั้งใจเรียนในวิชาภาษาอังกฤษ  ทุกคำพูดของผู้สอนสำคัญค่ะ  ห้าม!ละเลยเด็ดขาด

3. เอาใจแลกความรู้ เปิดใจให้กว้าง โยนอคติทิ้งไปกับสายลม

4. พยายามอย่ามองว่าภาษาน่าเบื่อ หรือเมื่อไรจะหมดชั่วโมงสักทีนะ เพราะจะทำให้เราเกิดอคติต่อภาษาอังกฤษแล้วเป้าหมายเราก็จะไม่บรรลุผล


🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻

คำแนะนำ

เราไม่ควรเรียนเพื่อทำเกรดเพียงอย่างเดียว  เกรดเป็นเพียงตัวเลขค่ะ  จริงค่ะ! ที่เกรดสามารถนำไปใช้ในการศึกษาต่อได้ สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ผู้คนชื่นชม  ผู้ปกครองเดินเข้าตลาดเช้าเย็น(...) นั่นเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ท่านภูมิใจ แต่เอ๊...เราลืมคิดไปหรือปล่าวคะ  ว่าเรานำมาใช้ในชีวิตจริงได้หรือ      ปล่าว

🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻

การเอาตัวรอดในสังคม  

เราหนีไม่พ้นการสื่อสารค่ะ มนุษย์ย่อมมีการสื่อสารกัน ถ้าคุณสื่อสารได้นั่นล่ะค่ะถือว่าประสบผลสำเร็จไปแล้วครึ่งนึงแล้ว

💃สื่อสารได้ เราได้เพื่อนเป็นเรื่องของสังคม
💃นำมาสานต่อในการสร้างรายได้ เราได้อาชีพ ได้เงิน เลี้ยงชีพได้ ซึ่งมีอาชีพมากมาย

🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻

Hey 🚩ฉันมีใจรักในภาษามาก อยากสานต่อให้เชี่ยวชาญ

ว๊าว!!!นี่เป็นความต้องการที่ดีมากๆเลยค่ะ

เริ่มอย่างไรล่ะถ้าเริ่มนับ 0

จุ๊กกรู๊....เอาเคล็ดไม่ลับไปใช้กันเล๊ย
🔴--------------🔴-----------🔴

👂ทักษะการฟัง :  ฟังเพลงสากล  ดูภาพยนตร์soundtrack  ตั้งใจฟังชาวต่างชาติเวลาที่เขาพูด 

🔴--------------🔴-----------🔴

👄ทักษะการพูด : เราจะพูดได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น คำศัพท์(Vocabulary) 

การเรียงคำให้เป็นประโยค    การออกเสียง

โดยให้ท่าน เรียนรู้จาก การสะกดคำ  เมื่อสะกดถูกต้อง ท่านจะออกเสียงถูกต้อง
ต่อมา  เรียนรู้คำศัพท์ ทำได้หลายวิธีค่ะ
เช่น โหลดแอพ dictionary ค่ะ พบป้ายโฆษณาตามทาง มีคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ให้เราเกิดความสงสัยจากนั้น พิมเลยค่ะ ทำทันทีห้ามปล่อยทิ้งไว้ หรือการท่องศัพท์ การคัดศัพท์
  การเรียนรู้คำศัพท์เกิดจากความสงสัยค่ะ

ฝึกแต่งประโยคเพื่อปูพื้นฐานให้กับตนเอง จากง่ายไปหายาก เริ่มจากบทสนทนาง่ายๆก็ได้ค่ะ 

ขั้นสุดท้าย ความกล้าเท่านั้นที่จะช่วยให้คุณพูดเป็น

ชาวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยตลอดเวลา เราจะใกล้ชิดกับพวกเขามากที่สุดก็คือที่โรงเรียน โดย  ครูชาวต่างชาติที่โรงเรียนใช่ไหมคะ นั่นล่ะค่ะ ผู้ช่วยคุณ

อย่าอายที่จะสื่อสารกับชาวต่างชาติ ความอายในสิ่งที่ดีไม่ได้ทำให้เราหาเลี้ยงชีพได้นะคะ พูดไปเลยค่ะ ถึงเราจะพูดไม่คล่องแต่เรากล้าลองผิดลองถูกนั้นล่ะคะ  จุดเริ่มต้นของความเชี่ยวชาญ ไม่มีใครเชี่ยวชาญได้ถ้าไม่รู้จักความผิดพลาด 

🔴--------------🔴-----------🔴

📕ทักษะการอ่าน :   เริ่มจากคำศัพท์ผ่านทาง หนังสือนิทาน  นิยาย  บทความ  ข่าวต่างประเทศ ช่วยเราได้ค่ะ

🔴--------------🔴-----------🔴

✏️ทักษะการเขียน : เมื่อเรามีทักษะการอ่าน การเขียนก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ

 🔴--------------🔴-----------🔴

ภาษาอังกฤษที่หลายคนบอกว่าย๊ากยาก  จะง่ายมาก ถ้าผู้เรียนมีใจรัก มีทัศนคติที่ดีต่อสิ่งนั้น       มีความตั้งใจอย่างจริงจัง

🔴--------------🔴-----------🔴

English will be easier if you guys pay attention to it.
ภาษาอังกฤษจะง่ายขึ้นถ้าคุณให้ความสนใจกับมัน.
🔴--------------🔴-----------🔴

สำหรับ ณ  เวลานี้ก็ขอนำเคล็ดไม่ลับ มาแบ่งปันทุกท่านเท่านี้ก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ในโอกาสน่าค่ะ

สวัสดีค่ะ

👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻----------👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น